Xem tructiepbongda HD - Tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay

website phát sóng trực tiếp bóng đá chất lượng cao, nhiều ngôn ngữ bình luận tiếng việt miễn phí.

Tiểu sử Messi - Chân sút huyền thoại của clb Barcelona

Messi hay còn được gọi là Lionel Messi sinh năm 1987 là một cầu thủ bóng đá người Argentina là một cầu thủ nổi tiếng chơi ở vị trí tiền đạo. Đây là một cầu thủ người  Argentina. Hiện tại, cầu thủ này đang đầu quân cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Cùng tìm hiểu về tiểu sử Messi ngay nhé!

Quá trình thi đấu Messi

Cùng tìm hiểu về quá trình thi đấu của Messi để hiểu rõ hơn về anh chàng cầu thủ đẹp trai, tài năng này nhé.

Ghi dấu ấn trong lòng Fan chỉ bằng vài trận đấu

Khi mới chập chững bước vào nghề, nhiều người không biết Messi là ai, những chỉ sau một vài trận đấu, anh đã ghi được tên mình trong lòng người hâm mộ. Khả năng chơi bóng xuất sắc cùng những đường chuyền bóng hấp dẫn đã đốn tim phần lớn người hâm mộ.

f:id:xemtructiepbongda:20200625114218j:plain

Messi ghi dấu ấn trong lòng Fan hâm mộ chỉ sau vài trận thi đấu

Nhắc đến tiểu sử Messi thì chắc chắn không thể bỏ qua quá trình thi đấu của anh. Trong suốt quá trình thi đấu của mình Messi đã giành được nhiều thành công vang dội như Quả bóng vàng châu Âu 2009, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA, Quả bóng vàng FIFA 2010, 2011, 2012 và 2015.

Tố chất đam mê bóng đá từ nhỏ

Ngay từ nhỏ thì Messi đã biểu hiện ra những tố chất của một người đam mê bóng đá và tương lai trở thành một cầu thủ giỏi. Tài năng của anh được phát hiện bởi đội bóng Barcelona. Năm 2004 - 2005 anh có trận thi đấu đầu tiên trên sân của La Liga và có thành tích vượt bậc khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn thắng.

Đến tháng 9 năm 2008 được xem như là một cột mốc trong sự nghiệp của anh khi trở thành một nhân tố chủ lực trong đội bóng xứ  Catalan. Đến năm 2009 thì anh đã phá kỷ lục của Ronaldo ở Barcelona khi ghi được 47 bàn thắng tổng cộng và đương nhiên trở thành một nhân tố không thể thiếu của đội bóng.

Xem thêm: Trực tiếp bóng đá VTV3 Việt Nam hôm nay chất lượng nhất

f:id:xemtructiepbongda:20200625114305j:plain

Messi có niềm đam mê bóng đá từ khi còn rất nhỏ

Kể từ lúc thi đấu cho Barcelona cho đến nay thì Messi luôn là một nhân tố quan trọng và không thể thiếu của đội bóng. Năm 2005 Messi được phong là vua phá lưới giải vô địch bóng đá U20 thế giới. Vào năm 2007 thì anh lại một lần nữa mang về vinh dự cho quê hương mình khi là cầu thủ trẻ nhất của Argentina thi đấu ở World Cup

Phong cách thi đấu điêu luyện của cầu thủ Messi 

Khi chưa ai biết Messi là ai thì nhiều người vẫn xem anh như là hậu nhân của Diego Maradona khi cả hai người có phong cách thi đấu giống nhau. Anh là một cầu thủ có chiều cao không quá nổi trội nhưng rất nhanh nhẹn và thường đảm nhận nhiệm vụ dẫn bóng ở giữa hay bên phải tiến về khung thành. 

Anh cũng thường xuyên có những đường truyền đẹp mắt góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đồng đội. Đồng thời, Messi cũng là một chân phạt đền xuất sắc. Không dừng ở đó, Messi còn được mệnh danh là cầu thủ giữ bóng tốt nhất mọi thời đại.

 

f:id:xemtructiepbongda:20200625114335j:plain

Messi với phong cách thi đấu điêu luyện

Các huấn luyện viên thường sử dụng chiến thuật cho Messi đóng vai trò đá tự do trên hàng công bởi lẽ anh có sự cảm bóng tốt cùng khả năng dứt điểm chính xác. Cũng nhờ vào những điểm nổi bật này mà anh đã ghi thêm nhiều điểm cộng khi nói đến tiểu sử Messi.

Gia đình nhỏ của Messi 

Nói đến tiểu sử Messi thì chắc chắn gia đình chính là một trong những điểm không thể nào bỏ qua. Chắc chắn người hâm mộ Messi cũng không quá xa lạ với gia đình nhỏ nhưng lại vô cùng đáng yêu của anh rồi. 

Bà xã của anh chính là Antonella Roccuzzo, cả hai quen nhau và kết hôn cùng nhau xây gia đình nhỏ từ khi còn rất nhỏ. Gia đình của Messi được mệnh danh là một trong những gia đình hạnh phúc nhất trong các sao bóng đá.

f:id:xemtructiepbongda:20200625114422j:plain

Gia đình nhỏ của Messi chính là niềm động lực lớn của anh

Vợ Messi được nhiều người biết đến là một người vợ đẹp, đảm đang và là chỗ dựa vững chắc của Messi. Người Việt Nam có một câu nói rất thích hợp dành cho cô đó là: “ phía sau thành công của một người đàn ông thành công là bàn tay của người phụ nữ”.

Cả hai vợ chồng tổ chức đám cưới vào năm 2017 nhận được sự quan tâm và chúc phúc từ hai bên gia đình và bạn bè. Lúc này cả hai đã có với nhau hai mặc con rồi mới tổ chức lễ cưới.

Kỷ lục của Messi 

Cùng tìm hiểu trong suốt cuộc đời đá bóng của mình thì Messi đã dành được những kỷ lục nào nhé!

Kỷ lục Châu Âu

Messi là một cầu thủ nổi tiếng và giành được các kỷ lục Châu Âu như cầu thủ giành được quả bóng vàng tại FIFA nhất 6 lần, chiếc giày vàng 6 lần- đây là một kỷ lục mà chưa một cầu thủ nào vượt qua được, đạt được kỷ lục Thế giới Guinness với số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong 1 năm với 91 bàn thắng,...

Xem thêm: Lương Ronaldo - Từ đâu mà Ronaldo có được khối tài sản khổng lồ

f:id:xemtructiepbongda:20200625114446j:plain

Messi với kỷ lục nhập được nhiều “Chiếc giày vàng Châu Âu nhất”

Bên cạnh đó, Messi cũng được mệnh danh là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong 1 năm. Cụ thể, anh ghi được 25 bàn thắng trong năm 2012 và ghi điểm trong mắt Fan hâm mộ bóng đá. Anh còn được vinh danh là cầu thủ ghi được bàn thắng trong nhiều trận đấu liên tiếp nhất trong 1 giải đấu.

Một trong những kỷ lục không thể bỏ qua khi nói về tiểu sử Messi đó chính là giải thưởng cầu thủ trẻ duy nhất giành được 2 lần và 3 lần quả bóng vàng FIFA và năm 23 tuổi và 24 tuổi. 

f:id:xemtructiepbongda:20200625114512j:plain

Messi cũng là cầu thủ nhận nhiều Quả bóng vàng nhất thế giới

Kỷ lục thế giới

Anh cũng được công nhận cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại FIFA club World Cup với 5 bàn, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử Copa America.

Dường như sự thiếu sót danh hiệu của Messi đó là anh chưa giành được chức vô địch Copa America nào khi khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina. Thành tích tốt nhất mà anh cùng đồng đội đạt được đó là tham dự 3 trận chung kết Copa America và giành hạng hai. Có lẽ Messi không có duyên ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina. 

Xem thêm: Vợ Ronaldo là ai? Những điều chưa biết về vợ của Ronaldo

f:id:xemtructiepbongda:20200625114538j:plain

Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina

Trên đây chính là tiểu sử Messi, một trong những anh chàng cầu thủ được khá nhiều người yêu mến. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất nhé!